DANH MỤC SẢN PHẨM
 
VIDEO CLIPS
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Miss Hà - 0943.195.685

Miss Hạnh - 0971.532.741
Hôm nay: 54 | Tất cả: 96,106
ALBUM ẢNH CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC
Máy xông hơi là gì? Có bao nhiêu loại máy xông hơi hiện nay
Tin đăng ngày: 27/4/2023 - Xem: 325
 

Được xem là trái tim của các phòng xông hơi tiêu chuẩn, máy xông hơi đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành phòng xông. Vậy thì máy xông hơi là gì? Hãy cùng bắt tay vào tìm hiểu nào.
MÁY XÔNG HƠI LÀ GÌ?
Máy xông hơi là thiết bị biến đổi điện năng thành nhiệt năng cung cấp động lực cho phòng xông hơi. Máy xông hơi ra đời dựa trên cải tiến kỹ thuật nhằm thay thế cho các nồi hơi hay bếp lửa truyền thống, từ đó tiết kiệm thời gian, công sức cho người xông. Như chúng ta đã biết, các phương pháp xông hơi đã có từ lâu đời và chủ yếu dựa trên nguyên lý dùng nhiệt để làm nóng cơ thể, khiến chúng thoát mồ hôi và kéo theo các lợi ích về sức khỏe. Tuy nhiên việc sử dụng nồi xông vô cùng bất tiện và không hiệu quả cho mỗi lần xông. Việc máy xông hơi được phát minh không chỉ giúp việc xông hơi trở nên dễ dàng hơn mà còn đem đến hiệu suất tuyệt vời nhờ quá trình cung cấp nhiệt năng liên tục.
máy xông hơi là gì
Máy xông hơi là thiết bị quan trọng dùng trong phòng xông hơi.
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG
Về cơ bản, máy xông hơi hoạt động dựa trên nguyên tắc biến đổi điện năng thành nhiệt năng. Máy làm nóng các dây mayso rồi từ đó truyền nhiệt độ qua các chất dẫn như đá sauna hoặc nước. Tùy vào ứng dụng của từng máy mà chúng có cấu tạo khác nhau, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn ở phần phân loại các dòng máy xông hơi.
 
PHÂN LOẠI CÁC DÒNG MÁY XÔNG HƠI
Hiện nay có hai phương pháp xông hơi cơ bản là xông hơi ướt và xông hơi khô. Dựa trên hai phương pháp này, người ta phân loại máy xông hơi thành hai dòng cơ bản: Máy xông hơi ướt và máy xông hơi khô:
So găng phòng xông hơi ướt và xông hơi khô: Cái nào tốt hơn?
 
Máy xông hơi khô
Máy xông hơi khô là dòng máy cung cấp nhiệt khô cho phòng xông hơi khô bằng phương pháp truyền nhiệt độ trực tiếp. Cấu tạo của chúng bao gồm vỏ máy bảo vệ, bên trong chứa một bộ biến áp có nhiệm vụ biến đổi công suất điện năng, cung cấp tới bộ phận dây điện trở mayso, nhiệt sản sinh từ dây mayso sẽ truyền tới phòng thông qua các vật liệu dẫn nhiệt hoặc tỏa nhiệt trực tiếp. Ngoài ra các hoạt động của máy xông hơi cũng như phòng xông hơi khô sẽ được điều chỉnh thông qua một bảng điều khiển.
máy xông hơi khô
Máy xông hơi khô.
Ngoài phương pháp sử dụng dây dẫn điện trở truyền thống, máy xông hơi còn có công nghệ hồng ngoại tân tiến để cung cấp nhiệt lượng cho phòng xông hơi. Tia hồng ngoại có hiệu quả tốt hơn nhờ việc chúng có thể đi sâu vào cơ thể và sản sinh ra nhiệt độ. Từ đó giảm hao phí và nâng cao năng suất hoạt động.

Máy xông hơi là gì? Có bao nhiêu loại máy xông hơi hiện nay

Máy xông hơi ướt
Khác với máy xông khô, máy xông hơi ướt lại cung cấp nhiệt ẩm thông qua sự biến đổi nước thành hơi mang theo nhiệt độ và độ ẩm cao. Do đó cấu tạo của chúng cũng mang tính chất đặc thù. Máy cũng cấu tạo gồm vỏ máy bảo vệ, bộ biến đổi điện áp cung cấp các mức công suất khác nhau cho thanh điện trở. Thanh điện trở biến điện thành nhiệt và trực tiếp làm nóng nước ở trong bể chứa của máy. Nước khi đun sôi sẽ biến thành hơi theo đường ống đi vào phòng xông. Máy xông hơi ướt trên thị trường hiện nay cũng khá đa dạng về chủng loại, công suất và là thiết bị xông hơi chiếm thị phần lớn ở Việt Nam.
máy xông hơi ướt
Máy xông hơi ướt.
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MÁY XÔNG HƠI
Để lựa chọn được máy xông hơi phù hợp cho phòng xông cũng là vấn đề rất trăn trở bởi có quá nhiều hàng cũng như chủng loại máy và các mức công suất khác nhau. Với kinh nghiệm lâu năm của mình, Xông Hơi Nghệ An xin chia sẻ một số tiêu chí để lựa chọn máy xông dành cho người dùng như sau:
 
Mục đích sử dụng
Điều đầu tiên và có lẽ cũng là quan trọng nhất quyết định các yếu tố sau đó chính là mục đích sử dụng của người dùng. Trước khi lựa chọn máy xông hơi, khách hàng cần xác định được nhu cầu của mình, loại hình phòng xông hơi nào thì phù hợp: Ướt hay khô?, lắp đặt cho gia đình hay để kinh doanh. Tổng hợp lại các yếu tố cần xem xét ta sẽ biết được nên lựa chọn loại máy xông hơi nào.
lựa chọn máy xông hơi
Lựa chọn máy xông hơi phù hợp với mục đích sử dụng.
Công suất phù hợp
Sau khi đã xác định được loại máy xông hơi sẽ sử dụng, chúng ta sẽ xem xét đến công suất phù hợp cho máy. Để lựa chọn được công suất máy, ta cần biết rõ diện tích căn phòng lắp đặt là bao nhiêu, nếu diện tích lớn mà chỉ sử dụng loại máy có công suất nhỏ thì hiệu quả sử dụng sẽ không cao, còn phòng nhỏ mà dùng máy lớn sẽ dẫn đến làng phí không cần thiết. Tần suất sử dụng cũng là yếu tố cần phải tính đến. Với mỗi lần xông thì số người xông sẽ là bao nhiêu, thời gian sử dụng có kéo dài không? Trả lời được câu hỏi đó ta sẽ dự trù được công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hiện nay trên thị trường phổ biến các loại máy có công suất định mức như 3kW, 6kW, 12kW, 18kW và 24kW.
Top phòng xông hơi được ưa chuộng nhất hiện nay
Các tính năng đi kèm
Điểm tiếp theo cần lưu ý đó chính là các tình năng đi kèm máy. Ngoài một số tính năng cơ bản như đo và hiển thị nhiệt độ, độ ẩm, thời gian xông thì một số máy còn trang bị các tính năng thông minh khác như hẹn giờ xông, tương tác bằng màn hình cảm ứng với giao diện trực quan dễ sử dụng đồng thời có chế độ cảnh báo và khóa các lựa chọn đã lưu, giúp cho mỗi lần xông chỉ cần lựa chọn các thiết lập đã cấu hình trước đó mà không cần phải điều chỉnh lại từ đầu. Tuy nhiên, tính năng càng tính hợp nhiều thì ảnh hưởng đến giá thành không nhỏ, nên khách hàng cần tham khảo kỹ trước khi lựa chọn.

Máy xông hơi Oceanic với nhiều tính năng hấp dẫn đi kèm màn hình cảm ứng.
Thương hiệu máy xông hơi
Và điều cuối cùng ai cũng quan tâm chính là lựa chọn hãng nào thì mang đến sự yên tâm. Khách quan mà nói thì máy xông hơi của hãng nào thì cũng có những ưu nhược điểm riêng, cộng thêm giá thành của từng hãng sẽ khác nhau. Nên khi lựa chọn, khách hàng nên chú trọng đến nhà cung cấp nào có uy tín và đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường, đồng thời phải đi kèm với chính sách bảo hành rõ ràng minh bạch. Tổng hợp những điều trên sẽ cho ta cái nhìn tổng quan nhất về loại máy xông hơi cần mua. Một số hãng nổi tiếng chuyên cung cấp máy xông hơi có thể kể đến như là Harvia, Oceanic, Amazon, Coast,...

Tin tức khác:
Chỉ số TDS và ý nghĩa của TDS (27/4/2023)
Nước sạch và vệ sinh môi trường (27/4/2023)
Xông hơi da mặt như thế nào cho hiệu quả (27/4/2023)
Máy xông hơi là gì? Có bao nhiêu loại máy xông hơi hiện nay (27/4/2023)
Giải pháp khử trùng bể bơi bằng tia UV tân tiến nhất hiện nay (27/4/2023)
Sử dụng Clo xử lý nước hồ bơi và những điều cần lưu ý (27/4/2023)
Điện phân muối là gì? Phương pháp xử lý nước hồ bơi này có gì hay (27/4/2023)
Muối hồng Himalaya là gì? Công dụng của muối hồng Himalaya (26/4/2023)
Đá sauna là gì? Ứng dụng đá sauna trong phòng xông hơi khô (26/4/2023)
Hướng dẫn xông hơi mặt đúng cách tại nhà (26/4/2023)
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI BÁCH VIỆT
Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Khu Vực Nghệ An - Hà Tĩnh
Địa chỉ: Số 238, Đường Lệ Ninh kéo dài, TP Vinh, Nghệ An
Hotline: 0902 15 6737- 0965864373
Website: https://mayxonghoingheanhatinh.com
Tin tức
  • Chỉ số TDS và ý nghĩa của TDS
  • Nước sạch và vệ sinh môi trường
  • Xông hơi da mặt như thế nào cho hiệu quả
  • Máy xông hơi là gì? Có bao nhiêu loại máy xông hơi
  • Giải pháp khử trùng bể bơi bằng tia UV tân tiến nh
  • Sử dụng Clo xử lý nước hồ bơi và những điều cần lư
  • Điện phân muối là gì? Phương pháp xử lý nước hồ bơ
  • Muối hồng Himalaya là gì? Công dụng của muối hồng
  • Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0902.156.737